Cartier quyết tâm chiêu mộ Jisoo từ tay Dior tới nỗi sẵn sàng trả gấp đôi hợp đồng của đối thủ. Nguyên nhân là khoản lợi nhuận khổng lồ khi có nữ thần tượng làm Đại sứ toàn cầu.
Jisoo diện trang sức của Cartier chụp ảnh tạp chí. Ảnh: Harper’s Bazar.
Theo Madame Figaro, Cartier đã phải khởi động một cuộc chiến hợp đồng với Dior để chiêu mộ Jisoo.
Để nhận được cái gật đầu của chị cả BlackPink, thương hiệu xa xỉ Cartier đã nhân đôi số tiền hợp đồng mà Dior đưa ra. Jisoo từ đó đã trở thành đại sứ toàn cầu mảng trang sức của Cartier. Song, Jisoo vẫn đang là đại sứ toàn cầu dòng thời trang và mỹ phẩm của Dior.
Nguyên nhân của sự chịu chi này đến từ sức hút khổng lồ mà nữ thần tượng đem lại cho nhãn hàng. Theo Fashion Biz, doanh số tiêu thụ đến từ thế hệ MZ của Dior đã tăng hơn 400% kể từ khi Jisoo trở thành Đại sứ. Từ khi Jisoo góp mặt trong show Dior thuộc Tuần lễ thời trang, chỉ số mức ảnh hưởng truyền thông MIV của Dior đứng đầu trong số 4 thương hiệu thời trang trên thế giới với con số ghi nhận là 64%.
Dior nổi tiếng với số tiền hợp đồng và đãi ngộ khổng lồ mà chủ tịch Bernard Arnault dành cho các đại sứ toàn cầu. Trong quá khứ, Jisoo đã từng chụp chung với con trai ông, Antoine Arnault. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Dior, Pietro Becca, tại show diễn Dior SS22 ở Pháp, đã từng nói với team Jisoo: “Nếu YG không cần cô ấy nữa, hãy nhắn cho tôi. Tôi sẽ mang cô ấy về”.
Thương hiệu Dior và Cartier lần lượt thuộc về LVMH và Richemont, hai đế chế đồ xa xỉ lớn nhất nhất thế giới, và là đối thủ của nhau. Vào sáng 24/5, Cartier thông báo Jisoo chính thức trở thành một mảnh ghép của Panthère – gia đình đại sứ của thương hiệu và trang sức đồng hồ cao cấp nước Pháp, cùng với các tên tuổi lớn là Annabelle Willis, Ella Balinska, Chang Chen, Mariacalla Boscono và Yasmine Chabri.