Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Hublot - Goldkarat
Được xếp hạng 0 5 sao
Lượt xem:

Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Hublot

Tại sao Hublot lại đại diện cho sự xa xỉ và đẳng cấp? Cột mốc nào đã đánh dấu Hublot trên bản đồ? Hãy cùng tìm hiểu Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Hublot ngay sau đây!

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot
                                                                           Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot
Thương hiệu đồng hồ Hublot là một cái tên quá quen thuộc với giới thượng lưu. So với lịch sử của ngành công nghiệp đồng hồ, Hublot không phải là một “lão đại” nhưng chiến lược tiếp thị thông minh đã thúc đẩy hãng trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới.

1. Lịch sử thành lập thương hiệu đồng hồ Hublot

Công ty Hublot được thành lập vào năm 1980 do Carlo Crocco đứng đầu. Trước đây, ông từng là thành viên của tập đoàn Binda (Ý), một công ty đồng hồ gia đình. Đến năm 1976, Carlo Crocco tách ra và muốn tự mình sáng tạo nên những giá trị khác hẳn với truyền thống. Ông đã chuyển tới Geneva và khởi nghiệp bằng một xưởng sản xuất nhỏ khoảng 4 triệu đô.

Chân dung nhà sáng lập Carlo Crocco và những chiếc đồng hồ đầu tiên lấy cảm hứng từ ô cửa sổ du thuyền
Chân dung nhà sáng lập Carlo Crocco và những chiếc đồng hồ đầu tiên lấy cảm hứng từ ô cửa sổ du                                                                                thuyền

Năm 1976, đồng hồ Thuỵ Sĩ đang trong thời kỳ vực lại sau khủng hoảng đồng hồ điện tử; Carlo Crocco chọn một hướng đi khác: Chế tác đồng hồ thể thao. Sinh ra trong gia đình khá giả; ông biết mùa hè nào giới thượng lưu châu Âu cũng dong du thuyền nghỉ ngơi trên Địa Trung Hải. Biểu tượng cửa sổ du thuyền rất quen thuộc với họ. Carlo Crocco quyết định làm một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ biểu tượng này. Với dáng tròn và các đinh ốc, bản lề được cách điệu đưa lên đồng hồ đeo tay. Carlo Crocco đã mất đến thời gian hơn 3 năm và số tiền đầu tư khoảng 1 triệu đô cho việc tối ưu hơn những chiếc đồng hồ thể thao của mình.

Hublot thế hệ đầu tiên năm 1976, vỏ vàng và dây cao su đầu tiên trong lịch sử ngành đồng hồ
       Hublot thế hệ đầu tiên năm 1976, vỏ vàng và dây cao su đầu tiên trong lịch sử ngành đồng hồ

Chiếc Hublot đầu tiên còn sử dụng dây đeo cao su ; một loại dây đeo chưa từng có trong lịch sử ngành đồng hồ thế giới. Mặc cho giới chuyên môn cho rằng đây là một điều kì dị, những chiếc Hublot lại rất thành công; vì mang lại cảm giác thoải mái và tinh thần phù hợp khi đi biển. Chúng nhẹ hơn, mềm dẻo hơn, linh hoạt hơn nhưng vẫn không làm mất đi sự sang trọng. Sức ảnh hưởng bộ dây cao su ngày càng được phổ biến rộng rãi. Tới ngày nay, nhiều thương hiệu cao cấp khác cũng vận dụng sáng tạo này.

Các cột mốc lịch sử quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Hublot

Năm 2003: Hublot lâm vào khủng hoảng vì đứng trước nguy cơ phá sản. Carlo Crocco đã tìm đến Jean-Claude Biver – chủ thương hiệu Omega để nhờ sự hỗ trợ.

Năm 2004: Jean Claude Biver trở thành CEO của Hublot và đưa thương hiệu này; trở thành một ông lớn trong ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ.

Năm 2005: Bộ sưu tập Big Bang được trình làng; và nhanh chóng trở thành một cơn sốt trên thị trường đồng hồ thế giới. Big Bang không chỉ là một món phụ kiện xa hoa và còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá; giúp doanh số của hãng tăng mạnh.

Năm 2006: Dòng sản phẩm Classic Fusion mang tới doanh thu khổng lồ cho Hublot, tăng gấp 5 lần so với năm trước.

Năm 2007: Hublot tiếp tục tung ra thị trường dòng đồng hồ nam Big Bang Mag Bang; được làm từ chất liệu Hublonium độc quyền của hãng. Cỗ máy thời gian này chỉ có trọng lượng 78g.

Hublot luôn khiến người dùng phải bất ngờ vì những bộ sưu tập độc lạ
                  Hublot luôn khiến người dùng phải bất ngờ vì những bộ sưu tập độc lạ

Năm 2008: Tập đoàn LVMH mua lại Hublot với giá trị chuyển nhượng lên tới 500 triệu USD.

Năm 2011: Hublot ra mắt bộ sưu tập độc đáo MP Key of Time; với chức năng làm chậm hoặc tăng tốc thời gian dựa theo ý muốn chủ quan của người đeo.

Năm 2012: Hublot ra mắt dòng Classic Fusion Fuente nhằm đánh dấu sự hợp tác giữa hãng với Arturo Fuente. Thiết kế này được chế tác vô cùng công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết; mang vẻ đẹp và đẳng cấp của quý tộc.

Năm 2013: Phiên bản MP-02 được ra mắt và thường được gọi bằng một cái tên đầy quyền lực “Chìa khóa của thời đại”.

Năm 2018: Trong buổi triển lãm BaselWorld; hãng giới thiệu dòng sản phẩm Hublot Big Bang Unico kích thước 42mm sở hữu bộ máy Hub 1280.

Năm 2019: Hublot hợp tác với một nhà thêu vô cùng nổi tiếng của Thụy Sĩ là Bischoff ; để cho ra mắt bộ sưu tập dây thêu xuân hè, được chế tạo bằng những loại vải chất lượng cao, quý hiếm.

Năm 2020: Tại tuần lễ LVMH Watch Week được tổ chức tại Dubai; Hublot đã trình làng một loạt thiết kế mới lạ thể hiện sự đẳng cấp, sáng tạo không giới hạn.

Hublot với những cổ máy phức tạp
                                               Hublot với những cổ máy phức tạp

Những điểm đặc biệt của đồng hồ Hublot

Đồng hồ Hublot là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ; khi kết hợp những kinh nghiệm chế tác của Thụy Sĩ và phong cách của Italia. Điều này giúp cho thương hiệu ngày càng đạt đến mức hoàn hảo về hình thức và chất lượng; “mê hoặc” hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Ngay từ đầu; nhà sáng lập Carlo Crocco đã rất chú trọng đến việc chế tác những chiếc đồng hồ “Hàng Hải”. Để các vị khách có thể sử dụng sản phẩm này ở bất cứ hoàn cảnh nào. Dù đó là một bữa tiệc sang trọng hay một buổi tập luyện thể thao, lặn biển. Sản phẩm thông thường của Hublot có khả năng chịu áp lực nước ở độ sâu 165 feet; phiên bản lặn biển là 1000 feet.

Một điểm đặc biệt khác của Hublot là sự xuất hiện của những viên đá quý sang trọng, lịch lãm. Tạo nên một diện mạo vô cùng xa hoa cho những chiếc đồng hồ được sản xuất với số lượng hữu hạn.

Những thiết kế đặc biệt Hublot luôn khiến hàng triệu người dùng phải bất ngờ
                 Những thiết kế đặc biệt Hublot luôn khiến hàng triệu người dùng phải bất ngờ

Những dòng sản phẩm nổi tiếng của Hublot

Dù đã cho ra mắt rất nhiều bộ sưu tập đình đám, nhưng những cái tên dưới đây vẫn để lại dấu ấn khó phai mờ trong giới hâm mộ đồng hồ đeo tay xa xỉ.

✤ Bộ sưu tập Hublot Novelties: Màu sắc chủ đạo của bộ sưu tập này là tone màu tươi sáng, thiết kế độc; lạ phù hợp với những người có cá tính, yêu thích thể thao và sự năng động.

✤ Bộ sưu tập Hublot Big Bang: Là bộ sưu tập đình đám nhất của thương hiệu, tạo nên một cơn sốt đồng hồ và mang lại tên tuổi cho Hublot. Đặc biệt, phải kể đến phiên bản Bigger Bang Diamond Tourbillon giới hạn cực kỳ đắt đỏ.

✤ Bộ sưu tập Hublot Spirit of Big Bang: Thay vì thiết kế vỏ tròn truyền thống, ở bộ sưu tập này Hublot đã sử dụng hình tonneau, kích thước 51 x 45 mm. Vật liệu chủ yếu được sử dụng là titan, vàng, gốm đen,…

✤ Bộ sưu tập Hublot Classic Fusion: Những thiết kế trang nhã của bộ sưu tập này được lấy ý tưởng từ chiếc đồng hồ ra đời năm 1980. Hãng vẫn giữ nguyên lớp vỏ truyền thống và viền được gắn bởi ốc vít và dây cao su. Điều đặc biệt là Hublot bổ sung thêm các vật liệu quý giá như titan, vàng, thép không gỉ, gốm,…

✤ Bộ sưu tập Hublot MP Collection: Là một niềm kiêu hãnh của Hublot; kết hợp giữa những thiết kế tinh xảo với kỹ thuật cơ khí hàng đầu thế giới. Tiêu biểu là phiên bản MP-05 LaFerrari có khả năng trữ cót lên đến 50 ngày.

Phiên bản MP-05 LaFerrari của Hublot siêu đắt khách
                           Phiên bản MP-05 LaFerrari của Hublot siêu đắt khách

4. Hublot và môn thể thao vua

Không chỉ phá vỡ mọi khuôn khổ sáng tạo, Hublot còn là thương hiệu đầu tiên đồng hành cùng bóng đá; cầu nối giữa môn thể thao vua và nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp.

Chiếc đồng hồ Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia
                                            Chiếc đồng hồ Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia

Hiện nay Hublot là nhà tài trợ chính thức của World Cup, Champion League, EuroCup; đồng hành cùng Vua bóng đá Pele, huyền thoại Maradona, người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt; đối tác chiến lược của Ferrari và có hơn 850 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

5. Vẫn tiếp tục kiếm tìm những chất liệu sáng tạo

“Hublot’s strength resides in its very clear identity – the art of fusion – this unique ability to create timepieces which combine tradition and innovation” Dịch nghĩa: “Sức mạnh của Hublot thể hiện ở bản chất rõ ràng – áp dụng khôn khéo – phong cách độc đáo để tạo ra những chiếc đồng hồ pha trộn giữa giá trị truyền thống và hiện đại” Đây chính là câu châm ngôn của thương hiệu trong hơn 40 năm qua. Nguyên tắc cho mỗi thiết kế của đồng hồ Hublot là đơn giản, không có bất kỳ một chi tiết thừa nào trên sản phẩm. Bên cạnh đó, thương hiệu Hublot luôn luôn đau đáu phá vỡ quan niệm truyền thống về đồng hồ sang trọng bằng việc dốc sức tìm ra chất liệu mới thay vì sử dụng dây đeo bằng thép không gỉ như thông thường.

Hublot “All Black” kết hợp tài tình giữa các chất liệu Gốm Ceramic, cao su và thép phủ PVD
                           Hublot “All Black” kết hợp tài tình giữa các chất liệu Gốm Ceramic, cao su và thép phủ PVD

Hublot khéo léo trong việc sử dụng các chất liệu khác nhau như cao su, carbon, gốm, thép cho đến vàng,… Đồng hồ Hublot có một đặc điểm riêng biệt xuyên suốt trong tất cả dòng đồng hồ mà chúng ta có thể dùng để phân biệt đồng hồ Hublot đó chính là ốc vít Titanium hình chữ H.

Thương hiệu đồng hồ Hublot luôn gắn liền với hình ảnh của những người nổi tiếng trên thế giới; và luôn là niềm “ao ước” của hàng triệu người dùng. Tại Việt Nam, nếu muốn sở hữu chiếc đồng hồ danh giá này; bạn phải tìm đến những cơ sở uy tín hoặc đặt hàng từ website chính hãng của thương hiệu. Tuy nhiên thời gian chờ đợi là khá lâu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *